Pages

Tuesday, September 22, 2020

ส่อง 3 เหตุผลหลักที่จะบอกว่าทำไม "ลินการ์ด" ควรโยกซบ "สเปอร์ส" - ไทยรัฐ

dalamlima.blogspot.com

ส่อง 3 เหตุผลที่จะบอกว่าทำไม "เจสซี ลินการ์ด" แข้งอับแสงของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ยอดทีมแดนผู้ดี ควรโยกไปซบ "ทอตแนม ฮอตสเปอร์" ทีมคู่แข่งร่วมลีก

ช่วงหลังมานี้ต้องยอมรับว่า เจสซี ลินการ์ด แทบไม่มีโอกาสลงสนามให้กับ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ เลยนับตั้งแต่ครึ่งฤดูกาลหลังที่ผ่านมา นั่นทำให้แข้งวัย 27 กะรัตตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และนี่ 3 เหตุผลหลักที่จะบอกว่าทำไมตัวเขาควรย้ายไปร่วมงานกับทีมดังแห่งกรุงลอนดอนทีมนี้ที่มี โชเซ มูรินโญ กุมบังเหียนอยู่

1.) การมาของ บรูโน & ฟาน เดอ เบค

ครึ่งฤดูกาลแรกของซีซั่นที่ผ่านมา เจสซี ลินการ์ด ได้รับโอกาสลงสนามเยอะมาก เรียกได้ว่าเป็นตัวหลักในตำแหน่งกองกลางตัวรุกหรือเพลย์เมกเกอร์ แต่กระนั้นตัวเขากลับโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง จนในที่สุด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องร้องขอบอร์ดบริหารของทีมให้ทุ่มคว้าตัว บรูโน เฟอร์นันเดส เข้ามาสู่ทีมในเดือนมกราคมและปรากฏว่าแข้งโปรตุเกสรายนี้สร้างความแตกต่างได้ทันที ยิงประตูและแอสซิสต์กระจุยกระจาย รวมถึงซัมเมอร์นี้ทีมคว้าตัว ดอนนี ฟาน เดอ เบค ที่เล่นได้ทุกที่ในแผงกองกลางและประเดิมสนามนัดแรกในเกมพ่าย "อินทรีผงาด" คริสตัล พาเลซ ด้วยการทำประตู นั่นทำให้โอกาสของ เจสซี ลินการ์ด แทบไม่เหลือแล้ว

2.) ความท้าทายใหม่อาจจุดไฟในตัวให้ลุกโชน

ด้วยความที่ เจสซี ลินการ์ด อยู่กับสโมสรแห่งนี้มาอย่างยาวนานตั้งแต่การเป็นเด็กปั้นของสโมสร แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้เขาจะหยุดการพัฒนาการไปแล้ว สาเหตุส่วนหนึ่งอาจมาจากไฟในตัวแห่งความกระหายได้มอดดับลงไป บางทีการย้ายออกไปหาความท้าทายยังที่แห่งใหม่อาจช่วยจุดไฟในตัวเขาให้กลับมาสว่างโชติช่วงอีกครั้งก็เป็นได้ และยิ่งการเปลี่ยนมาเป็นเด็กในสังกัดของ มิโน ไรโอลา เอเย่นต์จอมแสบที่นักเตะในความดูแลของตัวเองย้ายทีมบ่อยๆ นั่นทำให้โอกาสย้ายทีมเปิดกว้างพอสมควร

3.) มูรินโญ มีคู่มือการใช้งาน

ถ้าถามว่า เจสซี ลินการ์ด โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดตอนไหน ก็ต้องบอกว่าเป็นยุคของ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสนั่นแหละ ดูเหมือนจอมคนชาวโปรตุเกสรายนี้จะมีคู่มือในการใช้งาน ดาวเตะวัย 27 กะรัต เขาเป็นหนึ่งในแข้งกำลังสำคัญของทีมมาตลอด ยกตัวอย่างเกมที่เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 เมื่อซีซั่น 2016-17 ตัวเขาถูกวางในตำแหน่งกองหน้าคู่กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งแม้จะไม่สามารถทำประตูได้ แต่เขาก็โดดเด่นด้วยการเล่นตามแท็กติกของผู้เป็นนายที่กำชับมาเป็นอย่างดี ถ้าเขาต้องย้ายทีม การไปร่วมงานกับ โชเซ มูรินโญ เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


September 23, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/3i1oDsk

ส่อง 3 เหตุผลหลักที่จะบอกว่าทำไม "ลินการ์ด" ควรโยกซบ "สเปอร์ส" - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment