Pages

Friday, July 24, 2020

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ฟ้องศาลในสหรัฐฯ หลังถูก “ใช้โดรนถ่ายภาพ” พระโอรส - บีบีซีไทย

dalamlima.blogspot.com

The Duke and Duchess of Sussex with their baby son Archie in May 2019

ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ดำเนินการทางกฎหมายในสหรัฐฯ หลังจากออกมากล่าวหาว่า มีการใช้โดรนหลายลำบินเข้ามาถ่ายภาพพระโอรสอาร์ชีที่บ้าน

คำฟ้องที่ยื่นในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อ้างว่า บุคคลนิรนามคนหนึ่งได้ถ่ายภาพอาร์ชี พระโอรสพระชันษา 14 เดือน ที่บ้านของทั้งสองพระองค์ ระหว่างการล็อกดาวน์เพราะการระบาดของโควิด-19

เจ้าชายแฮร์รีและพระชายา อ้างว่า การถ่ายภาพนี้เป็นการรุกล้ำความเป็นส่วนตัว

คดีนี้ทำให้กฎหมายความเป็นส่วนตัวในรัฐแคลิฟอร์เนียได้รับความสนใจ

ปัจจุบัน เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนทรงพำนักอยู่ในนครลอสแอนเจลิส และลดบทบาทจากการเป็นพระราชวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษในช่วงสิ้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

ไมเคิล คัมป์ ทนายความของทั้งสองพระองค์ กล่าวว่า "คนทุกคนและสมาชิกในครอบครัวในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับการรับรองสิทธิความเป็นส่วนตัวในบ้านตามกฎหมาย การใช้โดรน เฮลิคอปเตอร์ หรือการถ่ายภายจากระยะไกล ไม่สามารถทำได้

"ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ กำลังฟ้องดำเนินคดีเพื่อปกป้องสิทธิความเป็นส่วนตัวของพระโอรสที่ยังทรงพระเยาว์ในบ้าน โดยที่ช่างภาพไม่ได้บุกรุกเข้ามา นอกจากนี้ยังต้องการเปิดโปงและหยุดยั้งคนที่แสวงหากำไรจากการกระทำที่ผิดกฎหมายนี้ด้วย"

จากคำฟ้องระบุว่า ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ถูกติดตามโดยช่างภาพแอบถ่ายหรือ ปาปารัซซี ซึ่งตามทั้งสองพระองค์ไปจนถึงบ้านในนครลอสแอนเจลิส มีการใช้เฮลิคอปเตอร์บินอยู่เหนือบริเวณบ้าน และเจาะรูที่รั้วรักษาความปลอดภัยด้วย

นี่คือเหตุการณ์ล่าสุดที่ทั้งสองพระองค์ทรงดำเนินการต่อต้านสิ่งที่ทั้งสองพระองค์ทรงเรียกก่อนหน้านี้ว่า สื่อแทบลอยด์ "ที่ล่วงล้ำ"

ภาพเจ้าชายแฮร์รีกับเมแกน และพระโอรส

การฟ้องร้องอีกคดีหนึ่งคือ เมแกนฟ้องผู้พิมพ์ผู้โฆษณา เมล ออน ซันเดย์ (Mail on Sunday) และเมล ออนไลน์ (Mail Online) ว่าละเมิดความเป็นส่วนตัวและละเมิดลิขสิทธิ์

ก่อนหน้านี้ในเดือนนี้ เอกสารที่ยื่นต่อศาลอ้างว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทรงรู้สึก "ไม่ได้รับการปกป้องจากสถาบัน" กษัตริย์ และ "ถูกห้ามไม่ให้ปกป้องพระองค์เอง" จากรายงานของสื่อในช่วงตั้งพระครรภ์

ขณะที่สื่อดังกล่าวปฏิเสธข้อกล่าวหาของพระองค์

Let's block ads! (Why?)


July 24, 2020 at 03:54PM
https://ift.tt/2OSb7Lk

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ฟ้องศาลในสหรัฐฯ หลังถูก “ใช้โดรนถ่ายภาพ” พระโอรส - บีบีซีไทย
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment