Pages

Friday, September 4, 2020

มีเหตุผล! เมสซีเผยที่มาอยากย้ายหนีบาร์ซา - Goal.com

dalamlima.blogspot.com

กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์เพิ่งประกาศผ่าน Goal ว่าเขาจะอยู่กับทีมบาร์เซโลนาต่อไปในฤดูกาลนี้ พร้อมเปิดเผยเหตุผลที่เขาอยากย้ายออกจากคัมป์นู

ลิโอเนล เมสซี กองหน้าบาร์เซโลนา เปิดเผยเหตุผลที่เขาอยากย้ายทีมจนต้องส่งบูโรแฟ็กซ์แจ้งความต้องการของเขาต่อสโมสร

แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ตกเป็นข่าวใหญ่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเขาแจ้งความจำนงต่อสโมสรว่าอยากจะขอใช้สิทธิ์ยกเลิกสัญญาและย้ายออกจากคัมป์นูโดยไม่มีค่าตัว

อย่างไรก็ดี ทางสโมสรอาซูลกรานา และลาลีกา ยืนยันว่า เมสซีไม่สามารถใช้สิทธิ์ดังกล่าวได้เพราะเลยกำหนดวันที่ 10 มิถุนายนไปแล้ว ทำให้เมสซีตัดสินใจที่จะยังคงเล่นให้ยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลันต่อไปอีกฤดูกาลตามบทสัมภาษณ์พิเศษที่เขาเปิดเผยกับ Goal

"อย่างที่ผมบอก ผมคิดแล้วและมั่นใจว่าผมมีอิสระที่จะย้ายทีมได้ ท่านประธานพูดเสมอว่า พอจบฤดูกาล ผมจะได้ตัดสินใจว่าผมจะอยู่หรือจะไป" เมสซี ให้สัมภาษณ์กับ Goal

"พอมาตอนนี้ พวกเขากลับมายึดสัญญาที่ว่าผมไม่ยอมบอกว่าจะย้ายก่อน 10 มิถุนายน แต่ตอน 10 มิถุนายน เรายังแข่งลาลีกากันอยู่เลย ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสที่ทำให้ฤดูกาลมันป่วนไปหมด"

"นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงยังเล่นอยู่กับสโมสรต่อ ตอนนี้ผมก็คงต้องเล่นให้สโมสรต่อ เพราะท่านประธานบอกผมว่าทางเดียวที่ผมจะย้ายทีมได้คือต้องจ่ายค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโร และมันก็เป็นไปไม่ได้เลย"

"มันยังมีอีกทางคือต้องสู้กันด้วยคดี ผมไม่มีทางจะขึ้นศาลกับบาร์ซา เพราะมันคือสโมสรที่ผมรัก ที่นี่ให้ผมทุกๆ อย่างตั้งแต่ผมเข้ามา ที่นี่คือสโมสรแห่งชีวิตของผม ผมสร้างชีวิตของผมที่นี่"

"บาร์ซาให้ผมทุกๆ อย่าง และผมก็ทุ่มเททุกอย่างให้บาร์ซา ผมรู้ดีว่าผมไม่มีทางคิดที่จะขึ้นศาลกับบาร์ซา"

นอกจากนี้ เมสซียังได้อธิบายเพิ่มเติมในบทสัมภาษณ์ดังกล่าวด้วยว่า ทำไมเขาถึงอยากย้ายทีม โดยระบุว่าเป็นเพราะสโมสรไม่ให้ความสำคัญกับการสร้างทีมเพื่อลุ้นแชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงอยากมองหาความท้าทายใหม่ในช่วงบั้นปลายของชีวิตค้าแข้ง

"ผมมีโอกาสที่จะย้ายออกจากบาร์ซาได้ตั้งหลายครั้ง" เมสซีกล่าว

"เรื่องเงินเหรอ? ผมจะย้ายทีมแล้วได้เงินมากกว่าที่บาร์เซโลนาได้ทุกปีนั่นแหละ ผมพูดเสมอว่าที่นี่คือบ้านของผม นั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึกและยังรู้สึกแบบนั้นอยู่ 

"การตัดสินใจว่าจะมีที่อื่นดีกว่าที่นี่เป็นเรื่องยาก ผมรู้สึกว่าตัวเองต้องการความเปลี่ยนแปลง ต้องการเป้าหมายใหม่ ต้องการสิ่งใหม่ๆ 

"มันเป็นเรื่องยากที่ผมต้องตัดสินใจ มันไม่ได้มาจากผลจากเกมเจอบาเยิร์น มันมาจากหลายๆ อย่าง

"ผมพูดเสมอว่าผมอยากจะปิดฉากที่นี่ และผมก็พูดเสมอว่าผมอยากจะอยู่ที่นี่ ผมต้องการโปรเจคต์ที่ลุ้นแชมป์ ผมอยากได้แชมป์กับสโมสร เพื่อขยายตำนานของบาร์เซโลนาในเรื่องความสำเร็จออกไปอีก

"แต่ความจริงก็คือมันไม่มีโปรเจคต์หรืออะไรเลยมานานมากแล้ว พวกเขาเอาแต่เล่นปาหี่และอุดรูตรงนั้นตรงนี้ตลอดเวลาที่ผ่านมา อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ ผมคิดถึงประโยชน์ของครอบครัวและสโมสรอยู่เสมอ"

ทั้งนี้ สามารถติดตามบทสัมภาษณ์เปิดใจของ เมสซี แบบเต็ม ๆ ครั้งแรก ผ่านทาง Goal ได้ที่นี่

Let's block ads! (Why?)


September 04, 2020 at 05:03PM
https://ift.tt/2Z66MJO

มีเหตุผล! เมสซีเผยที่มาอยากย้ายหนีบาร์ซา - Goal.com
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment