Pages

Saturday, August 29, 2020

เข้ากองไฟอีกราย! "นิชชิน" โผล่ "โนสลิ่มชอปปิ้งลิสต์" ลั่น "ออกจากสหพัฒน์นานแล้ว" - ผู้จัดการออนไลน์

dalamlima.blogspot.com


เอาแบรนด์มาเข้ากองไฟอีกรายอีกราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชื่อดัง "นิชชิน" โร่แจงทวิตเตอร์ "โน สลิ่ม ชอปปิ้ง ลิสต์" กลุ่มหนุนม็อบปลดแอก-ก้าวหน้า-ก้าวไกล บอก "ออกจากสหพัฒน์นานแล้ว" แต่โดนบี้เพราะมีชื่อสหพัฒน์ถือหุ้นในบริษัทฯ อีกฝ่ายเตือนแอดมิน "อย่าทำลายแบรนด์ลูกค้า"

จากกรณีที่ในทวิตเตอร์ของประชาชนที่ไม่เปิดเผยตัวตน แต่มีแนวคิดสนับสนุนกลุ่มเยาวชนปลดแอก คณะก้าวหน้า พรรคก้าวไกล รายหนึ่ง ได้มีการตั้งบัญชีที่ชื่อว่า “No Salim Shopping List” (โน สลิ่ม ชอปปิ้ง ลิสต์) อ้างว่า รวบรวมสินค้าผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นสปอนเซอร์เนชั่น ไม่อยู่ในเครือป่ารอยต่อ ที่ นายรังสิมันต์​ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อดีตพรรคอนาคตใหม่ เคยอภิปรายโจมตี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ว่า มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มทุน แล้วถูกฟ้องหมิ่นประมาทอยู่ในขณะนี้ และไม่มีพรีเซนเตอร์สลิ่ม (สลิ่ม เป็นคำพูดที่ก่อให้เกิดความเกลียดชัง หรือ Hate Speech ที่ฝ่ายที่ต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำไปใช้ตราหน้าผู้อื่น)

ปรากฏว่า มีสินค้าอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิค ตรา “แดรี่ โฮม” ประกาศตัวว่า “ไม่สลิ่ม” และผลิตภัณฑ์ขนมปัง “คิวบิค เบรด” ประกาศตัวว่า "ปลอดเชื้อสลิ่ม" ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก กระทั่งบริษัท ควิบิก ฟู้ดส์ แอนด์ แคทเทอริ่ง จำกัด ต้องออกมาขอน้อมรับผิด และอ้างว่า ยกเลิกสัญญาว่าจ้างบริษัทที่ดูแลช่องทางการสื่อสารดังกล่าว ส่วนทายาทผลิตภัณฑ์แดรี่ โฮม โพสต์ข้อความเชิญชวนผู้ชุมนุมอุดหนุนสินค้าของตัวเอง อ้างว่าจะอยู่จะตายขึ้นอยู่กับคนไม่สลิ่ม ที่ชื่นชอบในนมออร์แกนิค และประกาศว่า เราถอยไม่ได้แล้ว ออกตัวแล้ว ต้องช่วยต่อสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (29 ส.ค.) ทวิตเตอร์ โน สลิ่ม ชอปปิ้ง ลิสต์ ยังคงนำเสนอข้อมูลสินค้าที่ไม่ได้เป็นสปอนเซอร์เนชั่นหรืออยู่ในเครือข่ายป่ารอยต่อ ในหมวดหมู่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ต่อมาผู้ใช้ทวิตเตอร์ @NissinTh ของผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนิชชิน ที่มีบริษัท นิสชิน ฟูดส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "เค้าออกจากสหพัฒน์นานแล้วนะ" ทำให้ทวิตเตอร์ โน สลิ่ม ชอปปิ้ง ลิสต์ จัดทำอินโฟกราฟฟิกขึ้นมาใหม่ ระบุว่า "รู้ยัง นิสชินออกจากสหพัฒน์แล้วนะะ ไม่ได้อยู่ในเครือป่ารอยต่อ แอดมินเขามาบอกเลยเลยละ เย้"

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ โน สลิ่ม ชอปปิ้ง ลิสต์ ยังจับผิดอีกว่า "แอดไม่ได้ตั้งใจเข้าใจนิชชินผิดนะ ไม่รู้ว่านิสชินออกนานเท่าไหร่แล้ว ที่แอดบอกไปตอนแรกก็เพราะว่ายังมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อยู่ในเว็บสหพัฒน์อยู่เลย เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ก็ยังมี ห้ามแกง (ศัพท์วัยรุ่น หมายถึง รังแก) กันนะ ในเว็บตลาดหลักทรัพย์ อัปเดตวันที่ 2 ก.ค. 2563 เว็บสหพัฒน์ 27 มี.ค. 2561

เรื่องนี้ทำให้เพจฝ่ายต่อต้านกลุ่มเยาวชนปลดแอก คณะก้าวหน้า พรรคก้าวไกล อย่างเพจ "เดอะ พิซซ่า เมตตาดี" โพสต์ข้อความระบุว่า "ขอเตือน แอดมิน นิชชิน อย่าหาทำ อย่าทำลายแบรนด์ลูกค้า"

อนึ่ง เครือสหพัฒน์ถูกฝ่ายต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่า เป็นสปอนเซอร์ให้กับสื่อในเครือเนชั่น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ให้การสนับสนุนสื่อในเครือเนชั่นมานานแล้ว ทั้งการลงโฆษณา รวมทั้งทำกิจกรรมพิเศษ เช่น กิจกรรมทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย ซึ่งจัดขึ้นมาตั้งแต่นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น เป็นผู้บริหารเครือเนชั่น


อ่านเพิ่มเติม : ล้างบางสินค้าสลิ่ม! ทวีตโตเนียนฝ่ายหนุน “ปลดแอก-ก้าวหน้า” ไม่สนบางแบรนด์เจอกระแสตีกลับ

การตลาดฆ่าตัวตาย! นม-ขนมปังโหนกระแสปลดแอก ลั่น “ปลอดเชื้อสลิ่ม” กระแสตีกลับจนน่วม

Let's block ads! (Why?)


August 29, 2020 at 12:00PM
https://ift.tt/34I9Nnm

เข้ากองไฟอีกราย! "นิชชิน" โผล่ "โนสลิ่มชอปปิ้งลิสต์" ลั่น "ออกจากสหพัฒน์นานแล้ว" - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment