Pages

Sunday, July 26, 2020

เมสซี, เนย์มาร์, เลาตาโร? บาร์โตเมวตอบทุกประเด็นตลาดนักเตะบาร์เซโลนา - Goal.com

dalamlima.blogspot.com

โจเซฟ บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลนา เปิดเผยเรื่องความเคลื่อนไหวล่าสุดในเรื่องการซื้อขายนักเตะของสโมสร ทั้งการตกเป็นข่าวเรื่องคว้าตัว เนย์มาร์ และ เลาตาโร มาร์ติเนซ รวมถึงอนาคตของกัปตันทีมอย่าง ลิโอเนล เมสซี

บาร์ซาเพิ่งจะพลาดเสียแชมป์ลาลีกาฤดูกาลนี้ไปให้กับคู่ปรับตลอดกาลขอล เรอัล มาดริด ทำให้พวกเขาเหลือความหวังการคว้าแชมป์แค่ในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งจะต้องเจอกับนาโปลี ในรอบ 16 ทีม ช่วงเดือนสิงหาคม เพียงแค่รายการเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือเรื่องการที่ซูเปอร์สตาร์ประจำสโมสรอย่าง เมสซี ไม่พอใจแนวทางของฝ่ายบริหาร จนอาจถึงขั้นตัดสินใจอำลาสโมสร แต่ล่าสุดทาง บาร์โตเมว ยืนยันว่าไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ และมั่นใจว่า เมสซี จะต่อสัญญาใหม่แทนฉบับเดิมที่เหลือเพียงแค่ปีเดียวอย่างแน่นอน

“เมสซี พูดหลายครั้งแล้วว่า เขาต้องการเลิกเล่นที่นี่ และผมมั่นใจว่าเขาจะต่อสัญญาใหม่แน่นอน” บาร์โตเมว กล่าวกับ Mundo Deportivo

ขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เหลือสัญญากับบาร์ซาเพียงแค่ปีเดียว และด้วยวัยที่ล่วงเลยไปถึง 33 ปี ทำให้อาจไม่ได้รับการต่อสัญญาใหม่จากสโมสร

กระนั้นทาง บาร์โตเมว ก็เปิดเผยว่า มีเงื่อนไขสัญญาที่จะต่อสัญญาใหม่ให้กับ ซัวเรซ แบบอัตโนมัติไปจนถึงปี 2022 หากนักเตะลงเล่นครบตามจำนวนเกมที่กำหนดไว้ในฤดูกาล 2020-2021

"หลุยส์ มีเงื่อนไขในสัญญาที่ขึ้นอยู่กับจำนวนเกมที่เขาได้ลงเล่นในฤดูกาล 2020-2021 หากเขาได้ลงเล่นครบตามเงื่อนไข ก็จะได้รับต่อสัญญาอัตโนมัติไปจนถึงปี 2022” บาร์โตเมว กล่าว

ขณะเดียวกัน บาร์โตเมว ยังได้กล่าวชื่นชม มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น ที่นอกจากจะยกระดับเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกของยุคนี้แล้ว ยังถือเป็นผู้เล่นรายแรก ๆ ที่ยอมโดนลดค่าเหนื่อยเพื่อช่วยสโมสรซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกด้วย

“สำหรับผม แทร์ สเตเก้น ไม่เพียงแต่เป็นผู้รักษาประตูสูงเท่านั้น แต่บุคลิกภาพของเขายังบ่งบอกถึงการผู้เล่นชั้นยอดด้วย"

Marc-Andre Ter Stegen Barcelona 2019-20

“เขาคือผู้เล่นที่มีอิทธิพลสูงมากในห้องแต่งตัว และในวัย 28 ปี เขายกระดับขึ้นมาเป็นหนึ่งในสามผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว"

“เขาเข้าใจดีกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเมื่อรู้ว่ารายได้ของสโมสรลดลง เขาก็ยินดีที่จะต้องปรับลดเงินเดือน เช่นเดียวกับที่ผู้เล่นทุกคนกำลังทำอยู่”

นอกจากนี้ บาร์โตเมว ยังยอมรับเรื่องโอกาสการคว้าตัว เนย์มาร์ กลับมาร่วมทีมอีกครั้งว่าเป็นไปได้น้อยมาก

“หากไม่มีการทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนผู้เล่นกัน ก็ถือเป็นเรื่องยากมากที่เขาจะได้มาอยู่กับเรา”

เช่นเดียวกับในรายของ เลาตาโร มาร์ติเนซ ซึ่งมีโอกาสน้อยมากเช่นกันที่ดีลนี้จะเกิดขึ้นจริงในช่วงซัมเมอร์นี้

“เราเคยได้พูดคุยอินเตอร์แล้ว แต่ตอนนี้เกิดปัญหาที่ทำให้ต้องหยุดดำเนินการชั่วคราว”

“ตอนนี้เราโฟกัสไปที่การเตรียมตัวสำหรับเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญที่สุดของเราในเวลานี้”

Let's block ads! (Why?)


July 26, 2020 at 08:23PM
https://ift.tt/39FWtk5

เมสซี, เนย์มาร์, เลาตาโร? บาร์โตเมวตอบทุกประเด็นตลาดนักเตะบาร์เซโลนา - Goal.com
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment