Pages

Saturday, July 4, 2020

แค่เรื่องเปิดปิดไฟ คนงานพม่าโมโหเพื่อนชาติเดียวกัน คว้ามีดแทงดับคาห้อง - ไทยรัฐ

dalamlima.blogspot.com

แรงงานชาวเมียนมาในจ.เพชรบุรี มีปากเสียงกันเรื่องเปิดปิดไฟห้องพัก หนึ่งในนั้นทนไม่ได้ถูกด่า จึงหยิบมีดแทงอีกฝ่ายเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 ร้อยตำรวจเอกอำนาจ นุชประคอง ร้อยเวร สภ.บ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี รับแจ้งเหตุบุคคลใช้มีดแทงกันเสียชีวิตภายในแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง โครงการรถไฟทางคู่ (ช่วงหนองไม้เหลือง-หนองจอก) หมู่ 4 ตำบลหนองกระเจ็ด อำเภอบ้านลาด จึงรุดตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านลาด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักห้องสุดท้ายภายในแคมป์คนงานติดกับ โครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ ภายในห้องพบศพ นาย ลิน โมว ออง (Lin myo aung) อายุ 44 ปี สัญชาติเมียนมา คนงานก่อสร้าง นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กลางห้อง แพทย์ชันสูตรพบบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดที่บริเวณหลังด้านซ้ายเป็นแผลลึกฉกรรจ์ 1 แผลใกล้กันพบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต ตกอยู่ 1 เล่ม ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นาย ออง ลิน อายุ 30 ปี นั่งรอมอบตัวอยู่หน้าห้องพัก

สอบถาม นายสมมารถ โพธิ์มี หัวหน้าแคมป์คนงาน เปิดเผยว่า ห้องพักที่เกิดเหตุ มีคนงานชายชาวเมียนมา พักอาศัยอยู่ในห้องเดียวกันรวมจำนวน 4 คน และมาทำงานพร้อมกันเมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายชอบดื่มสุราและมักมีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุอยู่เป็นประจำ แต่ไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นทะเลาะวิวาท หลังเกิดเหตุคนงานมาแจ้ง ตนรีบวิ่งไปเพื่อระงับเหตุแต่พบว่า นาย ลิน โมว ออง เสียชีวิตแล้วส่วนนายออง ลิน ทำภาษากายแจ้งว่าตัวเองเป็นคนก่อเหตุ ตนจึงรีบแจ้งตำรวจ

ขณะเกิดเหตุนาย ลิน โมว ออง ผู้ตาย และนายออง ลิน ผู้ก่อเหตุ อยู่ในห้องพร้อมเพื่อนคนงานอีก 4 คน โดยเพื่อนคนงาน เล่นโทรศัพท์ 2 คน นอนหลับ 1 คน และนั่งเล่นกีต้าร์อยู่หน้าห้อง 1 คน นาย ลิน โมว ออง ผู้ตาย และนายออง ลิน ผู้ก่อเหตุ มีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องเปิด-ปิดไฟห้องพัก จากนั้น นายออง ลินได้หยิบมีดปลายแหลมที่ใช้ทำครัวซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง เดินเข้าไปแทงผู้ตาย 1 ครั้งล้มฟุบไป ด้วยความตกใจเพื่อนคนงานที่เห็นเหตุการณ์ จึงรีบวิ่งออกมาแจ้งนายสมมารถและแจ้งตำรวจทันที

เบื้องต้น นายออง ลิน สารภาพว่าตน ไม่พอใจที่นาย ลิน โมว ออง ชอบนอนเปิดไฟ แต่ตนชอบปิดไฟนอน เคยมีปัญหาขัดแย้งกันมาหลายรอบ ครั้งนี้เกิดมีปากเสียงเรื่องเดิมอีก ประกอบกับนาย ลิน โมว ออง ดื่มเบียร์มาจึงผรุสวาทด่าทอตนรุนแรง ตนบันดาลโทสะจึงเดินไปคว้ามีดมาแทง นาย ลิน โมว ออง 1 ครั้ง ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต แต่เมื่อเห็นผู้ตายการไม่ดีจึงเอาผ้ามาปิดแผล และพยายามช่วยเหลือ แต่นาย ลิน โมว ออง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ตนสำนึกผิดจึงมานั่งรอมอบตัว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


July 05, 2020 at 02:51AM
https://ift.tt/2ZGTkeY

แค่เรื่องเปิดปิดไฟ คนงานพม่าโมโหเพื่อนชาติเดียวกัน คว้ามีดแทงดับคาห้อง - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment