Pages

Saturday, May 30, 2020

เตือนมิจฉาชีพนำรูป ด.ช.ป่วยโรคเมลิออยด์ ขอรับบริจาค - ช่อง 7

dalamlima.blogspot.com
นางสาวประกายแก้ว วรรณพฤกษ์ อายุ 24 ปี ชาวอำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ร้องทุกข์กับทีมสนามข่าวว่าขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีนำภาพและข้อความขอความช่วยเหลือที่เธอเคยโพสต์ไปแอบอ้างขอรับเงินบริจาค

เธอเล่าว่าเมื่อปลายปี 2561 ลูกชายอายุ 4 ขวบ ป่วยด้วยโรคเมลิออยด์ ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานหลายเดือน เธอและสามีต้องลาออกจากงานมาดูแลลูกทำให้ไม่มีรายได้ รวมถึงต้องรับผิดชอบเรื่องค่ารักษาพยาบาล จึงตัดสินใจลงโพสต์ภาพของลูกชายและข้อความขอรับเงินบริจาค เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนมีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมาก เมื่อเธอและสามีเห็นว่ามีจำนวนเงินเพียงพอแล้วจึงปิดโพสต์ไปเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ต่อมาวันที่ 4 เมษายน ลูกชายได้เสียชีวิตลง

กระทั่งเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีผู้หวังดีส่งภาพและข้อความที่เธอเคยโพสต์มาให้ดูบอกว่าโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจข่าวขอนแก่นวันนี้ ซึ่งได้ขอเปิดรับบริจาคเงินอีกครั้ง โดยเปลี่ยนแปลงที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์และเลขบัญชี เป็นของผู้ชายคนหนึ่ง

ผู้ร้องทุกข์เกรงว่าจะมีคนหลงเชื่อจึงต้องการเตือนภัยและหากพบเห็นโพสต์ดังกล่าวขอให้ติดต่อกลับมาหาเธอโดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 061-976-4224 เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และหากมิจฉาชีพกลุ่มนี้ยังไม่หยุดพฤติกรรมแอบอ้างก็จะแจ้งความกับตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนโรคเมลิออยด์ เป็นโรคติดเชื้อจากแบคทีเรียชนิดหนึ่งที่ปนเปื้อนได้ในน้ำและดิน แพร่กระจายสู่คนผ่านการสัมผัสเชื้อโดยตรง หรือโดยการติดต่อจากสัตว์ที่ติดเชื้อ ส่วนอาการมีทั้งแบบเฉียบพลันและเรื้อรัง อาการแสดงที่พบมีทั้งการติดเชื้อในปอด ฝีที่ตับหรือม้าม การติดเชื้อที่ผิวหนังและการติดเชื้อในกระแสเลือด

Let's block ads! (Why?)


May 31, 2020 at 11:24AM
https://ift.tt/2TWILCq

เตือนมิจฉาชีพนำรูป ด.ช.ป่วยโรคเมลิออยด์ ขอรับบริจาค - ช่อง 7
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment