Pages

Sunday, September 6, 2020

"เฟอร์รารี่ โรมา" เพริศเต็มพิกัด นิยามงามสง่าแฝงความเรียบหรูทุกอณู - ไทยรัฐ

dalamlima.blogspot.com

แม้ว่าปีนี้จะเจอวิกฤติโรคระบาด “โควิด-19” ลุกลามไปทั่วโลก ซึ่งรวมทั้งประเทศไทย แต่ ค่ายคาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทยสำหรับรถซุปเปอร์คาร์จากอิตาลี “เฟอร์รารี่” เจ้าของโลโก้ม้าลำพอง ยังคงทยอยเปิดตัวรถเฟอร์รารี่รุ่นใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด แนะนำ “เฟอร์รารี่ โรมา” (Ferrari Roma) ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด ดีไซน์สง่างามเหนือกาลเวลา ทั้งยังเปี่ยมด้วยพละกำลังและความคล่องตัว

พร้อมเปิดตัวโชว์รูมรูปโฉมใหม่ ซึ่งยังคงอยู่ที่เดิมคือที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

“บิ๊กจ๊ะ-วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี” รองประธานและกรรมการบริหารค่ายคาวาลลิโน มอเตอร์ แถลงถึงแนวคิดของโชว์รูมรูปโฉมใหม่ว่าได้สร้างสรรค์ขึ้น ภายใต้คุณสมบัติสำคัญ 3 ประการ

ได้แก่ Inno vative นวัตกรรมใหม่ทางเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์, Authentic การออกแบบที่สอดคล้องกับดีเอ็นเอของแบรนด์ แสดงให้เห็นถึงตัวตนของเฟอร์รารี่ และ Welcoming การต้อนรับที่เป็นกันเอง อบอุ่น และเป็นมิตร

ด้าน “คุณบิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี” กรรมการผู้จัดการค่ายคาวาลลิโน มอเตอร์ ได้แนะนำรถเฟอร์รารี่ โรมา ว่ามีความโดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ ที่เรียบง่ายสะอาดตา สัดส่วนที่ลงตัวและความสง่างามถูกผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน

ดุลยภาพเหล่านี้เทียบเคียงได้กับรถแกรนด์ทัวเรอร์ เครื่องยนต์วางกลางด้านหน้าอันเป็นตำนานอันโด่งดังของเฟอร์รารี่ ตัวอย่างที่โดดเด่นที่สุดคือรุ่น 250 จีที เบอร์ลิเนตต้า ลุสโซ และ 250 จีที แบบ 2+2 ที่นั่ง

การออกแบบรวมความเป็นที่สุดแห่งความล้ำสมัย พร้อมความสละสลวยอย่างชัดเจน ทั้งยังแฝงไว้ด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยวดุดันตามสไตล์ของเฟอร์รารี่เช่นเดิม

มาพร้อมแนวคิด “La Nuova Dolce Vita” สะท้อนภาพวิถีชีวิตอันสมบูรณ์ด้วยความสุขและความเฟื่องฟูของแฟชั่นของกรุงโรมยุคทศวรรษ ‘50S และทศวรรษ ‘60S อันเป็นที่มาของชื่อ “โรมา” ด้วยนิยามของความสง่างามที่แฝงไว้ด้วยความเรียบหรู ทำให้เฟอร์รารี่รุ่นนี้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง

เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบ ขนาด 3.9 ลิตร ขุมพลัง 620 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที ส่งให้เป็นรถที่มีพลังมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกัน ระบบควบคุมแรงบูสต์แบบแปรผัน ช่วยให้คันเร่งตอบสนองได้ฉับไวในทุกจังหวะความเร็ว

ชุดเกียร์ใหม่แบบ 8 สปีด คลัตช์คู่ มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น เปลี่ยนจังหวะได้รวดเร็วและนุ่มนวลกว่าเดิม ส่งผลให้รถตอบสนองได้ฉับพลันเมื่อขับขี่บนถนนเปิดโล่ง ทว่าสะดวกสบายราบรื่นเมื่อใช้งานในเมือง

สนนราคาเริ่มต้นที่ 21.23 ล้านบาท!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th 

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


September 06, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/3h5ovaL

"เฟอร์รารี่ โรมา" เพริศเต็มพิกัด นิยามงามสง่าแฝงความเรียบหรูทุกอณู - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment