Pages

Tuesday, August 25, 2020

คอลัมน์การเมือง - ไม่เจียมบอดี้ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

dalamlima.blogspot.com

“โควิด-19” เล่นงานโฮโมซาเปี้ยน “เดี้ยงพิการ”ไปแล้ว ร่วม 24 ล้านราย และส่งไป “เฝ้ายมทูต” ใกล้ล้านศพ โดยประเทศที่มีผู้ติดเชื้ออย่างกระหน่ำ ส่วนหนึ่งเกิดจากมีชายหญิงที่ใช้ชีวิตอย่าง “ไม่เจียมบอดี้”

“ผู้ไม่เจียมบอดี้” ทั้งหลาย มักจะมีวาทะอมตะพูดอย่าง “ท้าทาย” ว่า “ติดโควิด-19 ได้ ก็รักษาหายได้”แล้วยังชี้ให้เห็นว่า “มีแต่คนแก่เท่านั้นที่ม่องเท้ง”ดังนั้นคนหนุ่มสาวส่วนใหญ่จึงยังใช้ชีวิตอย่างสุรุ่ยสุร่ายแบบ“ไม่แคร์ไวรัสมรณะ”


โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวใน “แดนคาวบอยชักปืนไว” และหลายประเทศในอเมริกาใต้ จึงไม่น่าแปลกใจ “มะกัน” ติดเชื้อโควิด-19 มากเป็นอันดับ 1 ของโลก “บราซิล” เป็นอันดับ 2 “เปรู” เป็นอันดับ 6 “เม็กซิโก” เป็นอันดับ 7 และ “โคลอมเบีย” เป็นอันดับ 8

การ “ไม่เจียมบอดี้” และการ “ไม่ยี่หระต่อไวรัสมหาภัย” ที่ตกเป็นข่าวใหญ่ล่าสุดเกิดขึ้นที่ “นครลิมา” เมืองหลวงของประเทศ “เปรู” ซึ่งรัฐบาลมีการประกาศ “ล็อกดาวน์” แต่ผับ บาร์และเธคทั้งหลายก็ยังแอบเปิดกันอย่าง “ไม่กลัวใครจับ”

วัยรุ่น “สุดห้าว” ทั้งนั้นยังไปใช้บริการแบบ“เสี่ยงภัย” ต่อการติดไวรัสมรณะอย่าง “สุดแสบ”

เมื่อกลางดึกวันเสาร์ที่ผ่านมา ตำรวจกรุงลิมาได้ล้อมจับกุมนักท่องราตรีในดิสโก้เธคแห่งหนึ่ง ซึ่งมีนักเที่ยวกว่า 120 คนกำลังเมามันกับการดื่มกินและจับคู่ดิ้นตามจังหวะเพลง

ทันทีที่ “ตำรวจบุก” นักเที่ยวต่างหนีการถูกจับอย่างโกลาหล ปรากฏว่ามีการ “เหยียบกันตายถึง 13 ศพ” และบาดเจ็บสาหัสอีกหลายสิบราย

“ในจำนวนผู้บาดเจ็บ 23 ราย” ตรวจแล้วพบว่า “ติดโควิด-19 ถึง 15 ราย”

ใครที่ได้ฟังข่าวนี้ต่างถึง “บางอ้อ” เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า “เหตุใดเปรูจึงครองแชมป์เป็นอันดับ 6ของโลก มีผู้ติดเชื้อเกือบ 600,000 ราย ตายไปเกือบ 30,000 ศพ”

“ถึงบ้างอ้อ” ตรงที่ ชาวเปรู (โดยเฉพาะวัยรุ่น) ใช้ชีวิตอย่างสุรุ่ยสุร่ายแบบ “ไม่เจียมบอดี้”

กมลศักดิ์ ตั้งธรรมนิยม

Let's block ads! (Why?)


August 26, 2020 at 02:00AM
https://ift.tt/2QqHemc

คอลัมน์การเมือง - ไม่เจียมบอดี้ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment