Pages

Sunday, August 30, 2020

สธค.มอบทุนการศึกษา ลดภาระผู้ปกครอง ฝ่าวิกฤติโควิด-19 - Thai News Agency

dalamlima.blogspot.com

กทม.31 ส.ค.-สธค.ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ช่วยเหลือผู้มาใช้บริการ แบ่งเบาภาระด้านการศึกษา มอบทุนแก่บุตรที่เรียนดีกว่า 104 ทุน พร้อมจัดกิจกรรมอบรมการบริหารเงินและการดูทองคำแก่ประชาชน ตอบรับสถานการณ์ความผันผวนของเศรษฐกิจและราคาทองคำ


สำนักงานธนานุเคราะห์ (สธค.) จัดพิธีมอบทุนการศึกษาและมอบเกียรติบัตร จากกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานธนานุเคราะห์ ณ ห้องประชุมชั้น 2 กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ โดยนายโชคชัย วิเชียรชัยยะ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นประธานในพิธี มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรผู้มาใช้บริการที่มีรายได้น้อยของสำนักงานธนานุเคราะห์ (โรงรับจำนำของรัฐ) ประจำปี 2563 จำนวน 104 คน และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้ารับการอบรมโครงการอบรมการบริหารเงินและการดูทองคำจำนวน 40 คน หวังร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ได้แบ่งเบาภาระแก่ผู้ปกครองและสนับสนุนด้านองค์ความรู้แก่ประชาชน ในช่วงวิกฤติการณ์โควิด – 19

นายประสงค์ พันธ์ลิมา ผู้อำนวยการสำนักงานธนานุเคราะห์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นที่ทราบดีว่าหลังพ้นวิกฤตการณ์โควิด–19 มีประชาชนโดยเฉพาะในกลุ่มเปราะบางทางสังคม ได้รับผลกระทบจำนวนมากทั้งการถูกเลิกจ้าง รายได้ที่ลดลงแต่รายจ่ายจากขึ้น ซึ่งนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เห็นปัญหาเหล่านี้มอบนโยบายให้ สธค.ว่าให้บูรณาการการช่วยเหลือผู้มาใช้บริการ โรงรับจำนำของรัฐที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด–19ให้มีประสิทธิภาพรวดเร็วและฉับไวทันต่อสถานการณ์มากขึ้น ซึ่งหน่วยงานมีบทบาทพันธกิจเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผู้ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ที่จะนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและการประกอบสัมมาชีพเป็นสำคัญอยู่แล้ว


จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานธนานุเคราะห์ ทั้งการมอบทุนการศึกษาแก่บุตรของผู้มาใช้บริการที่มีรายได้น้อยที่มีผลการเรียนดี ความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 104 ทุน เป็นจำนวนเงินรวม 312,000 บาท ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ทุนที่มอบให้ครั้งนี้ถือเป็นขวัญกำลังใจในการตั้งใจเรียน เพื่อเป็นรากฐานทางการศึกษา สู่การมีอาชีพที่สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว และยังสามารถนำความรู้ไปช่วยพัฒนาสังคมและประเทศได้ในอนาคต

นอกจากนี้ สธค.ยังดำเนินการจัดโครงการอบรมการบริหารเงินและการดูทองคำ โครงการที่นำองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญในการเรื่องการวิเคราะห์ทองคำ เผยแพร่สร้างประโยชน์สู่สังคมด้วยทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ซื้อง่าย ขายคล่อง ได้รับการยอมรับในระดับนานาประเทศ มีบทบาทสำคัญและเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดด้านการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและการเงิน อีกทั้งสถานการณ์ปัจจุบัน ราคาทองคำมีความผันผวนมีการปรับตัวสูงเป็นอย่างมาก จึงดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับตรวจสอบคุณลักษณะและราคาของทองคำเบื้องต้น เพื่อประโยชน์ในการซื้อขายทองคำ โดย นายเจษฎา มะเยาะ ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจการรับจำนำ สำนักงาน ธนานุเคราะห์

และการบริหารจัดการด้านการเงิน แนวความคิด วิธีการวางแผนในการใช้จ่าย โดย ดร.ชยงการ ภมรมาศ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการเงินและธนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโลยีมหานคร แก่ผู้ประกอบการและผู้มีอาชีพรับจ้าง เพื่อเป็นองค์ความรู้ต่อยอดสู่การไปใช้ประโยชน์ด้านการประกอบอาชีพและสร้างรายได้ จำนวน 40 คน โดยคาดว่าจะเปิดรับเพิ่มมากขึ้นในปีต่อไป เนื่องจากมีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย


Let's block ads! (Why?)


August 31, 2020 at 12:49PM
https://ift.tt/3bbm2tI

สธค.มอบทุนการศึกษา ลดภาระผู้ปกครอง ฝ่าวิกฤติโควิด-19 - Thai News Agency
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment