Pages

Thursday, July 30, 2020

เลาตาโร, โอบาเมยอง, สคริเนียร์? เจาะแผนตลาดนักเตะบาร์เซโลนา 2020 - Goal.com

dalamlima.blogspot.com

'โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว' ประธานสโมสร บาร์เซโลนา สัญญาว่าทีมจะกลับมาลุยตลาดนักเตะอย่างคึกคักอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ด้วยผลกระทบด้านการเงินจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้อาจต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น

ขนาดและคุณภาพของทัพอาซูลกรานาในฤดูกาลที่ผ่านมายังมีเครื่องหมายคำถามอยู่มาก เห็นได้จากเกมนัดสุดท้ายของ ลาลีกา ที่มีผู้เล่นสำรองเพียงห้ารายเท่านั้น

ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมถึงกับออกมาวิจารณ์ทีมในฤดูกาลนี้ว่า "ไม่คงเส้นคงวาและคุณภาพแย่" ทำให้ตัวเขาเองยังลังเลที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่

ดังนั้นน่าสนใจมากว่าแผนการตลาดในช่วงซัมเมอร์นี้ของ บาร์เซโลนา จะเป็นเช่นไร และเพียงพอจะทำให้พวกเขากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหรือไม่

ใครเป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลนา บ้าง?

บาร์เซโลนา เริ่มตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ไปแล้วด้วยการบรรลุข้อตกลงย้ายสลับขั้วระหว่าง อาร์ตูร์ เมโล และ มิราเลม ปานิช ขณะที่อีกหนึ่งคนที่ตกเป็นข่าวอย่างหนักคือ เลาตาโร มาร์ติเนซ กองหน้าตัวเก่งของ อินเตอร์ มิลาน

ทีมดังของสเปนเชื่อว่าดาวยิงชาวอาร์เจนตินาจะเข้ามาช่วยให้แนวรุกของทีมมีความหลากหลายขึ้นและเป็นดีลที่ได้รับการสนับสนุนจาก ลิโอเนล เมสซี ด้วย ซึ่งค่าตัวของ เลาตาโร คาดว่าจะอยู่ที่ 60 ล้านยูโรพร้อมพ่วงตัว จูเนียร์ ฟีร์โป ไปในข้อเสนอ

หากพลาดตัวกองหน้าของทีมงูใหญ่ อีกหนึ่งเป้าหมายของ บาร์ซา คือ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ดาวยิงชาวกาบองของ อาร์เซนอล หรือ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นกับ เรอัล โซเซียดาด ในฤดูกาลนี้

ขยับมาที่แดนกลาง ฟาเบียน รุยซ์ ห้องเครื่องของ นาโปลี เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายอันดับต้นๆของทัพอาซูลกรานา อยู่ที่จะยื่นข้อเสนอที่น่าพอใจหรือไม่

Lautaro Inter 2020

ในส่วนของกองหลัง เคราร์ด ปิเก้ ปัจจุบันอายุ 33 ปีแล้ว และสภาพร่างกายเริ่มไม่สามารถยืนระยะได้ตลอดทั้งฤดูกาล ชื่อของ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ยังคงถูกพูดถึงอยู่เสมอ แต่เจ้าตัวยังมีความสุขดีกับ ยูเวนตุส 

ดังนั้นบาร์ซาคงต้องเบนเข็มมาที่เป้าหมายรองลงมาอย่าง มิลาน สคริเนียร์, หลุยซ์ เฟลิเป้, เอริค การ์เซีย และ เซร์จิโน เดสท์

ในส่วนของผู้รักษาประตู อังเดร โอนานา ถูกมองว่าจะเขามาเป็นกำลังเสริมชั้นดีของ มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น หาก เนโต้ ตัดสินใจย้ายทีม

ใครบ้างที่ต้องย้ายออก?

นอกจากบรรดานักเตะตัวหลักอย่าง เมสซี, แทร์ สเตเก้น, ปิเก้, แฟรงกี้ เด ยอง และ เซร์จี้ โรแบร์โต้ คนอื่นในทีมล้วนมีโอกาสถูกปล่อยตัวทั้งสิ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่เว้นแม้แต่สามนักเตะที่มีค่าตัวแพงสุดของสโมสรอย่าง ฟิลิปป์ คูตินโญ, อองตวน กรีซมันน์ และ อุสมาเน เดมเบเล

กรีซมันน์ อาจไม่ถูกวิจารณ์มากนักเนื่องจากมีความเห็นใจที่นักเตะระดับโลกอย่างเขา ต้องมาเจอฤดูกาลที่ทีมเต็มไปด้วยปัญหาแบบนี้ รวมถึง เดมเบเล ที่หลายคนยังมองว่ามีโอกาสกลับมาระเบิดฟอร์มเก่งได้หากไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

Philippe Coutinho Barcelona 2018-19

อย่างไรก็ตามในส่วนของ คูตินโญ ค่อนข้างแน่นอนว่าเขาไม่อยู่ในแผนการทีมทีมของสโมสร และคงต้องอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้หากมีทีมที่ยื่นข้อเสนอแบบน่าพอใจเข้ามาให้พิจจารณา

ขณะที่ อาร์ตูโร วิดัล มีแนวโน้มว่าจะยังอยู่กับทีมต่อไปแม้จะมีหลายทีมให้ความสนใจ แต่อาจถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอเพื่อซื้อตัวนักเตะรายใหม่ของทีมก็เป็นได้

ในส่วนของ เนโต้ ซามูเอล อุมติตี้, อิวาน ราคิติช, การ์เลส อเลนา และ ราฟินญา คาดว่าจะถูกปล่อยตัวในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อเป็นทุนในการซื้อตัวนักเตะรายใหม่

โฉมหน้าที่คาดของ บาร์เซโลนา ฤดูกาล 2020-21

โฉมหน้าของ บาร์เซโลนา ในฤดูกาล 2020-21 ค่อนข้างยากที่จะขาดเดา เพราะเชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมอย่างมาก โดยเฉพาะตำแหน่งเฮดโค้ชที่ กีเก้ เซเตียน ไม่น่าจะได้โอกาสคุมทีมต่อ

ชื่อของ ชาบี เอร์นันเดซ ถูกพูดถึงเป็นอันดับแรก แต่ตำนานกองกลางทีมชาติสเปนยังคงยืนกรานปฏิเสธจะกลับมาคุมทัพอาซูลกรานาในเวลานี้ ขณะที่รายชื่อรองลงมาที่ถูกพูดถึงคือ โรนัลด์ คูมัน และ โลร็องต์ บล็องค์ หรือแม้กระทั่ง อาร์แซน เวงเกอร์

Barcelona 2020-21 GFX

อย่างไรก็ตามไม่ว่าใครจะเป็นกุนซือคนใหม่คาดว่า บาร์เซโลนา จะยังยึดรูปแบบการเล่น 4-3-3 ที่ทีมถนัดเช่นเคย และยังคงมี ลิโอเนล เมสซี เป็นกำลังสำคัญในแนวรุกไม่เปลี่ยนแปลง

แนวรับคาดว่าจะยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง คงมีเพียงดึงกำลังเสริมเข้ามาให้มีตัวเลือกในการหมุนเวียนทีมมากขึ้น ขณะที่แดนกลาง รีกี ปูอิก พร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นมาร่วมงานกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ แฟรงกี้ เด ยอง อย่างเต็มตัว  

Let's block ads! (Why?)


July 30, 2020 at 02:24PM
https://ift.tt/2EzImkL

เลาตาโร, โอบาเมยอง, สคริเนียร์? เจาะแผนตลาดนักเตะบาร์เซโลนา 2020 - Goal.com
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment