Pages

Wednesday, July 29, 2020

คูลิบาลี, เฟร์ราน ตอร์เรส? เจาะแผนตลาดนักเตะแมนฯ ซิตี้ 2020 - Goal.com

dalamlima.blogspot.com

แมนฯ ซิตี้เตรียมเสริมทัพแข้งใหม่ใครบ้าง?

การขาดหายไปของ แว็งซองต์ กอมปานี ส่งผลให้เกมรับของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อ่อนยวบลงอย่างชั

พวกเขามีโอกาสคว้าตัว แฮร์รี แม็คไกวร์ มาจากเลสเตอร์ ซิตี้ ทว่าสุดท้ายก็ต้องยอมถอยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินเป็นสถิติโลกของกองหลัง 80 ล้านปอนด์ซื้อตัวไปแทน

และการตัดสินใจไม่เสริมแข้งมาทดแทน กอมปานี กลายเป็นผลเสียหายอย่างใหญ่หลวง หลังจากเปิดฤดูกาลไม่นาน อายเมอริค ลาปอร์กต์ ดันโชคร้ายบาดเจ็บพักยาวหลายเดือน ขณะที่ จอห์น สโตนส์ รวมถึง นิโคลัส โอตาเมนดี้ ก็ฟอร์มตกลงอย่างน่าใจหาย

การขาดเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักที่ไว้ใช้ได้ ทำให้เรือใบสีฟ้าแพ้ไปถึง 9 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด ซึ่งถือว่าเป็นการแพ้ต่อฤดูกาลมากที่สุดในชีวิตการคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อีกด้วย

ทำให้ในปีนี้ เป๊ป จะไม่ยอมให้เกิดปัญหาในแนวรับซ้ำรอยเดิมอีก เขาจึงวางแผนเตรียมเสริมทัพเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ โดยมีเป้าหมายหลักคือ คาลิดู คูลิบาลี กองหลังเนื้อหอมของนาโปล

Kalidou Koulibaly Napoli 2019-20

แต่การคว้าตัว คูลิบาลี มาเสริมทัพนั้น อาจต้องลงทุนทุ่มเงินมากถึงราว 70 ล้านปอนด์ เพื่อให้นาโปลีใจอ่อนยอมปล่อยตัว ซิตี้จึงมีแผนสำรองไว้อยู่ 2 ราย ที่จะได้ตัวมาในราคาถูกกว่าทั้ง ดิเอโก้ คาร์ลอส ของเซบีญา รวมถึง มิลาน สคริเนียร์ ของอินเตอร์ มิลาน

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกเป็นนักเตะที่คุ้นเคยกับการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอยู่แล้วอย่าง นาธาน อาเก้ ของบอร์นมัธ ซึ่งมีจุดเด่นคือสามารถเล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟและแบ็คซ้ายด้วย แต่ก็ต้องแย่งชิงตัวกับอีกหลายทีมที่อยากได้ตัวเช่นกัน

ขณะเดียวกัน พวกเขายังเล็งเสริมแนวรุกมาทดแทนตำแหน่งของ เลรอย ซาเน ซึ่งทำเงินให้สโมสร 55 ล้านปอนด์ จากการย้ายไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค

ตัวเลือกที่อยู่ในข่ายมากที่สุดคือ เฟร์ราน ตอร์เรส ปีกดาวรุ่งของบาเลนเซีย ซึ่งแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในลาลีกาฤดูกาลล่าสุด

และแม้ว่าจะมีทั้ง เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจอยู่เช่นกัน แต่คาดว่าตัวนักเตะนั้นอยากร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา มากที่สุด ซึ่งดีลนี้ซิตี้จะต้องจ่ายเงินอยู่ที่ราว 27-36 ล้านปอนด์

ส่วนเป้าหมายรองลงมาคือการคว้าตัวกองหน้ามาคอยซัพพอร์ตตำแหน่งของ เซร์คิโอ อเกวโร แต่ก็ยังไม่มีการเล็งคนไหนไว้จริงจัง

ใครย้ายออกไปบ้าง?

เลรอย ซาเน เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของบาเยิร์น มิวนิคอย่างเป็นทางการแล้ว เช่นเดียวกับ ดาบิด ซิลบา ซึ่งจะอำลาสโมสรหลังจบภารกิจในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แน่นอนว่าการเสียนักเตะทั้งสองรายไป ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาใครมาแทน แต่การพุ่งขึ้นมาในระยะหลังของ ฟิล โฟเด้น ก็พอที่จะอุดช่องโหว่ที่ทั้งสองรายทิ้งไว้ได้อย่างไม่บกพร่อง ซึ่งทางตัวของ โฟเด้น เองนั้น เล่นได้ทั้งในตำแหน่ง ซิลบา และ ซาเน อีกด้วย

ขณะที่ผู้รักษาประตูตัวสำรองอย่าง เคลาดิโอ บราโว ก็กำลังจะหมดสัญญากับสโมสร และคาดว่าเตรียมย้ายออกไปหาโอกาสลงเล่นแบบสม่ำเสมอ ส่วนอีกสองรายอย่าง แซ็ค สเตฟเฟน และ อาโร มูริช ก็อาจมีรายใดรายหนึ่งโดนปล่อยตัวออกไปด้วย ส่วนคนที่ได้อยู่ต่อ ก็จะถูกดันมาเป็นมือสองของ เอแดร์ซอน ทดแทน บราโว

John Stones Manchester City 2019-20

และหากทีมดึงตัวเซ็นเตอร์ฮาล์ฟายใหม่มาเสริมทัพได้ตามเป้าหมาย ก็อาจทำให้มีการตัดสินใจปล่อยตัว จอห์น สโตนส์ หรือว่า นิโคลัส โอตาเมนดี้ รายใดรายหนึ่งออกจากทีม หรืออาจจะโดนปล่อยตัวไปเลยทั้งคู่ก็

ด้านอนาคตของ เชา คันเซโล ก็ยังไม่แน่นอน แม้ว่าจะเพิ่งมาอยู่กับทีมแค่ปีเดียว และทาง เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็ชื่นชอบในทัศนคติของนักเตะ แต่การไม่ได้ลงสนามต่อเนื่อง ก็มีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจตัดสินใจย้ายออกไป

ส่วนพวกนักเตะที่โดนปล่อยยืมตัวไปอย่าง แจ็ค แฮร์ริสัน ก็เตรียมขยายสัญญายืมตัวเพื่ออยู่ช่วย ลีดส์ ยูไนเต็ด ลงเล่นบนพรีเมียร์ลีก ส่วนทาง อังเคลินโญ ก็เตรียมย้ายไป แอร์เบ ไลป์ซิก แบบถาวร

ปิดท้ายด้วยดาวรุ่งอย่าง แพทริค โรเบิร์ตส์ รวมถึง โทซิน อดาราบิโอโย อยู่ระหว่างที่สโมสรกำลังหาต้นสังกัดใหม่ในแชมเปี้ยนชิพ เพื่อส่งไปเก็บประสบการณ์แบบยืมตัว

โฉมหน้าแมนฯ ซิตี้ฤดูกาล 2020-2021

เป๊ป กวาร์ดิโอลา เตรียมวางแผนสู้ศึกฤดูกาลใหม่ด้วยขุมกำลังที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นำทัพโดยพวกตัวหลักหน้าเดิมอย่าง เอแดร์ซอน, อายเมอริค ลาปอร์กต์, เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิง รวมถึง เซร์คิโอ อเกวโร

Man City possible XI

ส่วนดาวรุ่งอย่าง ฟิล โฟเด้น ก็สั่งสมประสบการณ์จนพร้อมแล้วที่ก้าวมายึดตำแหน่งตัวจริง และจะเป็นตัวหลักของสโมสรในระยะยาวด้วย

ขณะที่นักเตะอย่าง แบ็งฌาแม็ง เมนดี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา รวมถึง ริยาด มาห์เรซ ก็ยังคงเป็นตัวหลักเช่นเคย แต่ตำแหน่งของทาง มาห์เรซ นั้นอาจจะมีสั่นคลอนบ้าง หากว่าสโมสรได้ตัว เฟร์ราน ตอร์เรส มาเสริมทัพตามเป้าหมาย

Let's block ads! (Why?)


July 29, 2020 at 02:49PM
https://ift.tt/2Dd7o8w

คูลิบาลี, เฟร์ราน ตอร์เรส? เจาะแผนตลาดนักเตะแมนฯ ซิตี้ 2020 - Goal.com
https://ift.tt/2ZQAkws
Home To Blog

No comments:

Post a Comment